Thailand Lab 2016

ThaiBIO

รีวิวงาน Thailand Lab 2016 สั้นๆ มาให้อ่านเป็นข้อมูลกันค่ะ
ThaiBIO ได้มีโอกาสไปร่วมงานนี้สองวัน โดยได้ลงทะเบียน online ไปก่อน หลังจากทาง Bio Service Hub เชิญชวนให้ไปร่วมเข้าฟังสัมมนาที่ทางสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทยหรือTSB ร่วมจัดงานประชุมคู่ขนานในงานไทยแลนด์แลป (หรือสามารถลงทะเบียน visitor หน้างานได้เช่นกันไม่เสียค่าเข้าชม)
การเดินทางสองวันลองใช้พาหนะต่างกันวันแรกขับรถไปเองโดยขึ้นทางด่วนขับไปทางบางนาพอเห็นป้ายแยกเข้าสมุทรปราการแยกขวาออกมาทางลงให้ชิดซ้ายเข้าไบเทคได้เลยซึ่งรถจะวิ่งเข้าถนนด้านในฝั่งด้านหลังตึกแล้วอ้อมมาจอดรถใต้อาคารแสดงงาน (ควรจอดฝั่งเสาตัว U จะเดินขึ้นตึกแสดงงานใกล้สุดค่ะ)
อีกวันใช้ BTS ไปลงปลายทางบางนา (พอมาถึงสถานีนี้ในรถคนโล่งมากค่ะ) ลงจากสถานีรถไฟฟ้าเดินมาบนทางเท้าข้างทางประมาณ 50 เมตร ก็จะถึงทางเข้ารั้ว ไบเทคจากนั้นมีสองทางให้เลือกคือนั่งรถตู้วิ่งไปส่งที่หน้าตึกหรือใช้สกายวอล์กเกอร์เดินเข้าไปในอาคารแสดงไม่เกิน10 นาที

หลังจากลงทะเบียนแล้วเราจะได้รับหนังสือคู่มือการชมงานซึ่งจะประกอบด้วยแผนที่งานและตารางเนื้อหาของการจัดประชุมที่ห้องต่างๆ อ่านดูสักนิดเพื่อหากิจกรรมน่าสนใจแล้วก็เลือกว่าเราจะไปชมงานที่ไหนเวลาใดในงานมีทั้ง Exhibition กับ Convention ของหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาจัดแสดง เครื่องมือและเทคนิคใหม่ต่างๆ ได้แวะไปทักทายสมาชิก ThaiBIO ที่มาออกบูธตรงทางเข้างาน พบ ดร.ขวัญชนิตร ตันติเวชกุล จาก BECThai ซึ่งกำลังรับแขกชาวต่างชาติอยู่ จากนั้นจึงตรงไปฟังสัมมนาที่ห้อง Conference 216 ชั้น 2 ของสมาคม TSB หลังจากจบช่วงที่สนใจก็เดินลงมาฟังเสวนาที่ห้อง Conference A จัดโดย TCELS อยู่ฟังจนจบช่วงและมีโอกาสได้ถ่ายรูปร่วมกับดร.นเรศ ดำรงชัย ท่านผู้อำนวยการ TCELS อีกครั้ง

ใช้เวลาพักเที่ยงไปเดินสัมภาษณ์ Exhibitors รุ่นน้องที่รู้จักหลายคนนำสินค้ามาออกบูธ ทำให้ทราบว่างานปีนี้ วันแรกและวันสุดท้ายคนเดินเยอะค่อยชื่นใจร้านค้าหน่อย มีโอกาสได้แวะเข้าไปคุยกับ Organizer “VNU” ซึ่งได้ความมาว่างานนี้จุดมุ่งหมายหลักในการจัดงานของบริษัทก็คือ B to B จากคู่ค้าทั้งในและต่างชาติซึ่งการจัดงานที่ผ่านมาลูกค้าค่อนข้างพอใจการจัดงาน ผู้เขียนนำเสนอ กิจกรรมการนำผู้วิจัยซึ่งเป็นใชัหลักของ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ เตรื่องใช้ทางวิทยาศาสตร์์ รวมถึงผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้านวัตกรรมได้มีโอกาสมาแสดงผลงาน เพิ่อเป็นทางเพิ่มลูกค้าและขยายจุดสนใจของตนที่มาชมงานได้เพิ่มขึ้น