Promoting Life Sciences Innovation with Investment (Promoting I with I) ครั้งที่ 1

งานประชุม Promoting Life Sciences Innovation with Investment (Promoting I with I) ครั้งที่ 1, ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ
สมาคมไทยไบโอเก็บภาพบรรยากาศภายในงานการประชุมในวันนี้ (1 มีนาคม 2560) มาฝากสมาชิก

งานเริ่มรับลงทะเบียนกันตั้งแต่ 08.30 น. จากนั้น ดร. นเรศ ดำรงชัย ผอ. ศูนย์ความเป็นเลิศทางชีววิทยาศาตร์ และ น.สพ.รุจเวทย์ ทหารแกล้ว กล่าวถึงที่มาของการจัดงานและเปิดการจัดงานประชุม โดยกล่าวว่างานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้รับความกรุณาช่วยผลักดันจาก ศ.เกียรติคุณ ดร. อมเรศ ภูมิรัตน์ ซึ่งงานครั้งนี้เป็นการจัดงาน ครั้งที่ 1 ของโครงการ Promoting i with i ที่จะจัดทั้งหมด 4 ครั้ง ภายในปี 2560 โดยในงานแต่ละครั้งจะประกอบไปด้วย Seminar session, Business pitching และ Business matching เพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยด้วยการลงทุนและเพื่อแสดงให้เห็นการทำงานร่วมกันจากทั้งภาครัฐและเอกชนให้เกิดเป็นเครือข่ายความร่วมมือผลักดันให้เกิดจากใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยได้ในลำดับต่อๆ ไป 

งานครั้งนี้Seminar session ได้เชิญ ดร.ทรงพล ดีจงกิจ CEO จาก บริษัท Siam Bioscience มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่อง “How can the Biotech business in Thailand be established?  And overseas Experiences” โดยวิทยากรได้เสนอประเด็นในการจัดตั้งบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพในประเทศไทยและประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับบริษัทไบโอเทคจากต่างประเทศของตัววิทยากร (download สรุปเนื้อหาบางส่วนได้จากจุลสารสมาคมฯ 1/2560)

Business pitching ในคราวนี้โครงการที่ได้รับเลือกมาเสนองานมีจำนวน 8 เรื่อง จาก สกว. สวก. และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการแพทย์ (CEMB) หน่วยงานภายใต้สังกัดของ สกอ.

หัวข้องานวิจัยที่นำมาเสนอครั้งนี้ได้รับความสนใจทำ Business matching จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน กันอย่างคึกคักในช่วงบ่าย และBusiness matching คู่สุดท้ายพร้อมกิจกรรมการจัดงานประชุม Promoting i with i ครั้งที่1 ปิดลงที่ เวลา 15.30 น.

ในครั้งถัดไปจะจัดในช่วงปลายเดือน พฤษภาคม
รายละเอียดจะเป็นอย่างไรทางสมาคมจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งทาง E-mail ของทุกท่านที่ให้ไว้, Facebook pages และ เวปไซต์ ของทุกพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน