KEEEN Relationship & Partnership Which Embrace Innovation✨

วันที่ 10 มีนาคม 2560 ผู้จัดการสมาคมไทยไบโอเข้าร่วมงาน”✨
“สัมพันธภาพ & สัมพันธมิตร สร้างสรรค์นวัตกรรม” ซึ่งบริษัทคีนน์ จัดขึ้นปีละครั้งเพื่อสร้างสานความสัมพันธ์ระหว่างผู้แทนจำหน่ายคีนน์ด้วยกัน และบริษัทคีนน์ ในงานได้จัดให้มีการร่วมรับฟัง “ทฤษฎีกลยุทธ์ Z-O” (นำ VDO Clip ช่วงสรุปมาฝาก) หลักการบริหารงานองค์กร กลยุทธ์จาก ดร.รัฐ ธนาดิเรก

 

และการแชร์ประสบการณ์ตรง จาก ดร.วสันต์ อริยพุทธรันต์ CEO คีนน์ ถึงประเด็นและวิธีการที่ทำให้เกิดการพัฒนาขึ้นในแต่ละปี โดยผ่านการเล่าเรื่องย้อนเวลาเส้นทางนวัตกรรมคีนน์กลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ……..เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนกำเนิดคีนน์ ตั้งแต่การทำงานวิจัยภายใน สวทช. อุทยานวิทยาศาสตร์ ในปี 2008 จนกระทั่งการเปิดตัวแบรนด์คีนน์ ในปี 2011 การร่วมฟันฝ่าอุปสรรคในการสร้างตลาดของธุรกิจนวัตกรรมไปด้วยกันกับผู้แทนจำหน่าย รวมทั้งร่วมสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักร่วมกันจนเติบโตไปยังหลากหลายประเทศ เรียกว่า ปี 2008-2016″ เป็นยุคของ “Product Development Era นอกจากนี้ ดร.วสันต์ ยังได้กล่าวถึงทิศทางแผนธุรกิจในปี 2017 ซึ่งเป็นการตั้งเป้าหมายให้กับการพัฒนาเติบโตของธุรกิจไปอีกขั้น ว่า “บริษัท คีนน์ จะเริ่มเข้าสู่ยุค Market development Era 2017 เพื่อขยายตลาดแบบก้าวกระโดดอย่างมีกลยุทธ์สู่องค์กรที่มุ่งเน้นความเข้มแข็งมากกว่าผลกำไร Maximize Strength, Optimize Profit”

“คีนน์” นับเป็นกรณีศึกษาของธุรกิจนวัตกรรมไบโอเทคโนโลยี ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดระบบธุรกิจตัวแทนจำหน่าย และส่งต่อไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งในประเทศ และขยายออกต่างประเทศ รวมทั้งการขยายแบรนด์ ไปในกลุ่มลูกค้าหลายระดับ นับเป็นตัวอย่างของผู้ประกอบการ SME ไทยที่เร่ิมต้นจากงานวิจัย พัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม”