งาน Thailand Food Innovation Forum 2017

น.สพ. รุจเวทย์ ทหารแกล้ว นายกสมาคมไทยไบโอ เข้าร่วมงาน Thailand Food Innovation Forum 2017 ที่จัดขึ้นใน วันที่ 20-21 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และรับเชิญเป็นวิทยากรเพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อเรื่อง “สร้างแรงบันดาลใจ : เส้นทาง SMEs สู่เวทีโลก” ในฐานะรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ศูนยวิจัยและพัฒนาเครือเบทาโกร ซึ่งหมอรุจเวทย์ กล่าวว่า บริษัทเบธาโกร ที่มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลกได้ ตัวอย่างหนึ่งคือการร่วมสนับสนุนการเกิดและสร้างความแข็งแรงของ SME และ Start up เพราะความสำคัญของ SME และ start up ที่เป็นพื้นฐานของการพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้อย่างยั่งยืน รัฐบาลเองก็มีหน่วยงานหลักในการสนับสนุน เช่น สสว. (http://www.sme.go.th/th/index.php/other-smes) มหาวิทยาลัยต่างๆ มีศูนย์ ช่วยเหลือ SME เช่น KX หรือ มจท. (http://km.kmutt.ac.th/) ในโครงสร้างพื้นฐานด้านความรู้ นวัตกรรม
รวมทั้ง SME หรือ start up เองจะต้องหากลุ่มพันธมิตรหรือ cluster ที่จะสามารถมาช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเกิดความแข็งแรงขึ้นได้ เช่น การค้นหานวัตกรรมแบบเปิด open Innovation การหาองค์ความรู้และการร่วมงานกับพันธมิตร

ภายในงานมีการออกบูธของหน่วยงานต่างๆ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดย Bioservice Hub พันธมิตรของสมาคมก็มาร่วมออกบูธและช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับสมาคมด้วย