ThaiBIO-Taiwan bio Companies Business Matching Meeting

สมาคมไทยไบโอจัดประชุมเพื่อจับคู่ธุรกิจระหว่างบริษัทไบโอเทคจากประเทศไต้หวันและบริษัทสมาชิกของสมาคมไทยไบโอ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุม720 อาคารสำนักงาน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช)

บริษัทผู้ประกอบการด้านไบโอเทคจากประเทศไต้หวัน ครอบคลุม ผลิตภัณฑ์ด้าน อาหารคุณภาพสูง อาหารเสริม เวชสำอางค์ และเทคนิคการผลิตสารด้วยเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง มาเปิดโอกาสทางธุรกิจและหาคู่ค้าในเมืองไทย ขณะที่บริษัทสมาชิกไทยไบโอของเรายังคงได้รับการตอบรับจากบริษัทน้อยใหญ่ เข้านำเสนอธุรกิจและค้นหา open innovation ทั้ง Betagro, KEEEN, BECTHAI, Greather Pharma และ PTT รวมถึงบริษัทสมาชิกน้องใหม่ แต่เทคโนโลยีเข้มข้น Green Innovative Biotechnology หรือ GIB ก็เข้านำเสนอผลงานและธุรกิจด้วย

การประชุมที่เต็มอิ่มด้วยเนื้อหาความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพจากสมาชิกทั้งสองฝ่ายและแม้จำนวนสมาชิกบริษัทที่เข้ามานำเสนองานจะไม่มากแต่การพบกันที่ถูกคู่ และถูกเวลาทำให้ภาพแนวโน้มความร่วมมือในอุตสาหกรรมไบโอเทคระหว่างบริษัทสมาชิกในไทยไบโอกับบริษัทจากไต้หวันมีให้เห็นทั้งระหว่างและหลังประชุม

งานนี้ต้องขอขอบคุณ สวทช. พันธมิตร ผู้สนับสนุนเอื้อเฝื้อ สถานที่จัดประชุมให้กับ สมาคมฯ พร้อมจัดหาแม่บ้านมาดูแลเตรียมเสบียงให้ในราคาประหยัด ขณะที่ได้ประโยชน์จากงานอย่างสูงสุด