สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO)เข้าร่วมการฝึกอบรม “Assessor technique และ ISO17024:2012 โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO)เข้าร่วมการฝึกอบรม “Assessor technique และ ISO17024:2012 เพื่อเตรียมรองรับ การจัดทำมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ

ดร.พิมพ์นภา ณีศะนันท์ ผู้จัดการสมาคม เข้าร่วมการอบรม Assessor technique และ ISO17024:2012 ที่จัดขึ้นโดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) การอบรมนี้ได้วิทยากรผู้เปี่ยมประสบการณ์จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กรุณามาเป็นผู้บรรยาย การอบรบใช้เวลาถึง 4 วัน และผู้เข้าร่วมอบรมจะต้องผ่านการสอบหลังจบการอบรมในแต่ละหลักสูตร (course) เพื่อเตรียมความพร้อมของการเป็นผู้ตรวจประเมิน ขณะเดียวกันนี้ทางสถาบันได้มีหน่วยจัดทำมาตรฐานอาชีพควบคู่ไป เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพในสายงานต่างๆ ที่ไม่ได้เรียนมาหรือเรียนจบมาในสาขาวิชาที่ไม่ตรงกับงานที่ทำ มีโอกาศทดสอบเพื่อเป็นการยกระดับและประกาศคุณสมบัติของผู้ประกอบวิชาชีพและทำให้นายจ้างมั่นใจในระดับขีคความสามารถของผู้ประกอบอาชีพ อย่างมีมาตรฐาน และเพื่อให้มั่นใจว่า นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ จะมีความรู้ ความสามารถสำหรับการเป็นผู้ตรวจประเมินองค์กรรับรองในมาตรฐานงานรับรองบุคคลในสายอาชีพต่างๆ

โดยได้เข้าร่วมอบรม และทดสอบจบทั้ง 2 course ในช่วงเดือน กรกฎาคม 2560 และ ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมในการตรวจประเมินหน่วยสอบมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพไนสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาเห็นควรให้จัดทำ และได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ในมหาวิทยาลัย และ สถานศึกษาต่างๆ ดำเนินการจัดทำมาตรฐานดังกล่าวในหลายๆ สาขาอาชีพของ วิชาชีพเทคโนโลยีชีวภาพนี้