สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) ในนามตัวแทนของภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพประชุมคณะทำงานเตรียมจัดงานโครงการ Promoting i with i ปีที่ 2

สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) โดย ดร.วสันต์ อริยพุทธรัตน์ นายกสมาคม และ ดร. พิมพ์นภา ผู้จัดการสมาคม ในนามตัวแทนของภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานเตรียมจัดงานโครงการ Promoting i with i ปีที่ 2
ในปี 2561 นี้

1 สมาคม + 4 องค์กรสนับสนุนจากภาครัฐ ประกอบด้วย TCELs (ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์), สกว.(สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย), สกอ. (สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา) และ สวก.(สำนักงานวิจัยการเกษตร) และ เตรียมขยายกลุ่ม เพิ่มองค์กรกรสนับสนุนเข้าร่วมงาน
การจัดงานในปีที่ 2 นี้ และจะได้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากปีที่ผ่านมาใช้เพื่อยกระดับความเข้มข้นและประสิทธิผลการผลักดันนวัตกรรมสู่ธุรกิจให้มากขึ้น เน้นความต้องการของตลาดเป็นหลัก “Market dictate Research”โดยศึกษาข้อมูลความต้องการตลาดในแต่ละอุตสาหกรรมจากนักธุรกิจ นักลงทุนแล้วจึงนำมาคัดเลือกหาผลงานวิจัยมานำเสนอ (pitching) ที่ตอบโจทย์ตลาดที่สุด นอกจากนี้ยังเน้นคุณภาพของผลงานวิจัยที่มีความพร้อมเข้าสู่เชิงพาณิชย์เพิ่มมากขึ้นโดยนำ Technology Readiness Level (TRL) มาเป็นหลักเกณฑ์ในการประเมินเพิ่มเติม, เชิญชวนนักลงทุนต่างชาติ เพื่อขยายโอกาสตลาดในระดับโลก”Local ignition to Global recognition” รวมทั้งยังมีไฮไลต์ในงาน จัดเวทีเสวนา “i with i Successor 2017” สัมภาษณ์เจ้าของผลงานวิจัยตัวจริงที่สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้จากงานในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

โครงการ Promoting i with i จึงเป็นโครงการที่เข้ามาช่วยบูรณาการผลงานวิจัยด้านชีววิทยาศาสตร์ (Bio Science)ของนักวิจัยไทย ให้สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้เร็วขึ้น ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ที่มุ่งสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเชิงรุก สร้างชาติเติบโตอย่างสง่างามและยั่งยืนในเวทีโลก ได้อีกช่องทางหนึ่ง