สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) ร่วมงาน TSB2018

สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย (ThaiBIO) ร่วมงาน The 30th Annual meeting of the Thai Society for Biotechnology and International Conference(TSB 2018) ที่ Convention A&B โรงแรม Ambassador สุขุมวิท 11 ในวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2561 จัดโดยสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย (TSB) และ ภาควิชา ไบโอเทค มหาวิทยาลัยมหิดล


งาน TSB ในปีนี้มีหัวข้อว่า Bridging Research and Sociaty for Biotechnology โดยนอกจากจะเป็นงานประชุมวิชาการ นำผลงานของนิสิตนักศึกษา และ ครู อาจารย์ นักวิจัย ด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางเทคโนโลยีชีสภาพใหม่ๆ ผ่านทาง oral prentation และ poster ให้กับผู้เข้าร่วมงานแล้วปีนี้ยังมีภาคเอกชนเข้าร่วมออกบูธมากถึง 30 บริษัท มีบริษัทสมาชิกของสมาคมเข้าร่วมสนับสนุนออกบูธ อาทิเช่น บริษัท Betagro และ บริษัท Bionet-Asia และมี SCG ร่วมเป็น sponsor ในการจัดงาน

นอกจากนี้มีการเสนอผลงาน และแชร์ประสบการณ์จาก บริษัท startup ด้าน biotechnology จากประเทศสิงคโปร์ PITTCOM ซึ่งนักวิจัยพลิกหน้าตาเครื่อง spectrophotometer จากขนาดตั้งโต๊ะเป็นขนาดพกพาแบบ Autopipette เปลี่ยน Cuvette tube เป็นแบบ tip โดยใช้ Microfuidic technology พร้อม Application ที่ใช้ Internet of thing เชื่อมต่อกับ smartphone ได้ งานนี้ copy ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะเขาจด IP ไว้แล้ว
และในงานนี้ TSB มีการบูรณาการกับ TCELS ในการจัด Panel ‘New era of generative medicine’

ช่วงค่ำ นายกสมาคมไทยไบโอได้ร่วมประชุมหารือเพื่อยกกระดับความร่วมมือกับสมาคม TSB เพื่อเชื่อมโยงนำงานจากภาควิจัยมาสู่การใช้ให้ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจในภาคเอกชนด้วย ในลำดับต่อไป

ข้อมูลงานเพิ่มเติม https://tsb2018.com/